ਮੌਲਕਿਤਾ ਦੇ ਸੂਤਰਧਾਰਾਂ ਨੂੰ
urmeet Sandhu ਸਾਥੀ ਸਾਹਿਬ ਮੈਂ ਤਾਂ ਇਸ ਚਰਚਾ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਬਾਦ ਵਿਚ ਓਦੋਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਇਆ ਹਾਂ, ਜਦੋ ਇਸ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਕਿਹਾ ਜਾ ਚੁਕਿਆ ਹੈ, ਬਹੁਤ ਦੇਰ ਪਹਿਲਾਂ ਤੁਸੀਂ ਮੇਰੇ ਕੋਲੋਂ ਇਕ ਵਾਦਾ ਲਿਆ ਸੀ, ਮੈਂ ਹੁਣ ਵੀ ਉਹਦਾ ਪਾਬੰਦ ਹਾਂ....ਪਰ ਕੀ ਮੈਨੂਮ ਆਪਣੀ ਲਿਖਤ ਦੀ ਸਫਾਈ ਵਿਚ ਕਹਿਣ ਦਾ ਏਨਾ ਵੀ ਹਕ ਨਹੀਂ ...ਗਲ ਤਾਂ ਏਥੇ ਖਤਮ ਹੋ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਸੀ....ਹੋਣਾ ਤਾਂ ਇਹ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ, ਇਕ ਹੋਰ ਸੂਤਰ ਦੁਆਰਾ ਇਹਦੇ 'ਤੇ ਵਡੀ ਚਰਚਾ ਕਰਨ ਦੀ ਜਿਹੜੀ ਮੁਹਿੰਮ ਵਿਢ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਉਹਨੂੰ ਰੋਕ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ.
Gurmeet Sandhu
ਸਰਬਜੀਤ ਖਹਿਰਾ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਜਿਹੜੀ ਵਜ਼ਾਹਤ ਕੀਤੀ ਹੈ, ਇਹੀ ਇਸ ਸੈਨਰਿਊ ਦਾ ਸਾਰ ਹੈ....ਚੀਰ ਹਰਣ ਦਾ ਸ਼ਾਬਦਕ ਅਰਥ ਵਸਤਰ ਉਤਾਰਨਾ ਹੈ, ਜਿ੍ਹੜਾ ਗੰਢੇ ਦੇ ਪੱਤ ਲਾਹੁਣ ਦੀ ਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਰੂਪਮਾਨ ਕਰਨ ਵਲ ਸੰਕੇਤ ਹੈ, ਦਰੋਪਦੀ ਦੇ ਚੀਰਹਰਣ ਜਾਂ ਇਹੋ ਜਿਹੀ ਹੋਰ ਅਵਸਥਾ ਦਾ ਇਸ ਸੈਨਰਿਊ ਨਾਲ ਕੋਈ ਲਾਗਾ ਦੇਗ
ਾ ਨਹੀਂ....ਮੈਂ ਗੰਢੇ ਦੀ ਚੀਰਫਾੜ ਵੀ ਲਿਖ ਸਕਦਾ ਸੀ.....ਇਹਦੇ 'ਤੇ ਵੀ ਇਤਰਾਜ ਹੋ ਸਕਦਾ ਸੀ ਕਿ ਇਹ ਜਾਲਮਾਨਾ ਵਰਤਾਰਾ ਹੈ..... ਇਹਦੇ ਪਿਛੇ ਛੁਪੀ ਹੋਏ ਸਾਧਾਰਣ ਜਿਹੇ ਕਟਾਖਸ਼ ਨੂੰ ਵਿਆਖਿਆਕਾਰ ਕਹਾਉਂਦੇ ਆਪੂੰ ਬਣੇ ਅਲੋਚਕਾਂ ਦਾ ਮੈਂ ਧੰਨਵਾਦ ਹੀ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਨਗੂਣੀ ਜਿਹੀ ਕ੍ਰਿਤ ਨੂੰ ਏਨੀ ਸ਼ਿਦੱਤ ਨਾਲ ਗੌਲਿਆ ਗਿਆ...
urmeet Sandhu ਸਾਥੀ ਸਾਹਿਬ ਮੈਂ ਤਾਂ ਇਸ ਚਰਚਾ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਬਾਦ ਵਿਚ ਓਦੋਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਇਆ ਹਾਂ, ਜਦੋ ਇਸ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਕਿਹਾ ਜਾ ਚੁਕਿਆ ਹੈ, ਬਹੁਤ ਦੇਰ ਪਹਿਲਾਂ ਤੁਸੀਂ ਮੇਰੇ ਕੋਲੋਂ ਇਕ ਵਾਦਾ ਲਿਆ ਸੀ, ਮੈਂ ਹੁਣ ਵੀ ਉਹਦਾ ਪਾਬੰਦ ਹਾਂ....ਪਰ ਕੀ ਮੈਨੂਮ ਆਪਣੀ ਲਿਖਤ ਦੀ ਸਫਾਈ ਵਿਚ ਕਹਿਣ ਦਾ ਏਨਾ ਵੀ ਹਕ ਨਹੀਂ ...ਗਲ ਤਾਂ ਏਥੇ ਖਤਮ ਹੋ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਸੀ....ਹੋਣਾ ਤਾਂ ਇਹ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ, ਇਕ ਹੋਰ ਸੂਤਰ ਦੁਆਰਾ ਇਹਦੇ 'ਤੇ ਵਡੀ ਚਰਚਾ ਕਰਨ ਦੀ ਜਿਹੜੀ ਮੁਹਿੰਮ ਵਿਢ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਉਹਨੂੰ ਰੋਕ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ.
Gurmeet Sandhu
ਸਰਬਜੀਤ ਖਹਿਰਾ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਜਿਹੜੀ ਵਜ਼ਾਹਤ ਕੀਤੀ ਹੈ, ਇਹੀ ਇਸ ਸੈਨਰਿਊ ਦਾ ਸਾਰ ਹੈ....ਚੀਰ ਹਰਣ ਦਾ ਸ਼ਾਬਦਕ ਅਰਥ ਵਸਤਰ ਉਤਾਰਨਾ ਹੈ, ਜਿ੍ਹੜਾ ਗੰਢੇ ਦੇ ਪੱਤ ਲਾਹੁਣ ਦੀ ਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਰੂਪਮਾਨ ਕਰਨ ਵਲ ਸੰਕੇਤ ਹੈ, ਦਰੋਪਦੀ ਦੇ ਚੀਰਹਰਣ ਜਾਂ ਇਹੋ ਜਿਹੀ ਹੋਰ ਅਵਸਥਾ ਦਾ ਇਸ ਸੈਨਰਿਊ ਨਾਲ ਕੋਈ ਲਾਗਾ ਦੇਗ
ਾ ਨਹੀਂ....ਮੈਂ ਗੰਢੇ ਦੀ ਚੀਰਫਾੜ ਵੀ ਲਿਖ ਸਕਦਾ ਸੀ.....ਇਹਦੇ 'ਤੇ ਵੀ ਇਤਰਾਜ ਹੋ ਸਕਦਾ ਸੀ ਕਿ ਇਹ ਜਾਲਮਾਨਾ ਵਰਤਾਰਾ ਹੈ..... ਇਹਦੇ ਪਿਛੇ ਛੁਪੀ ਹੋਏ ਸਾਧਾਰਣ ਜਿਹੇ ਕਟਾਖਸ਼ ਨੂੰ ਵਿਆਖਿਆਕਾਰ ਕਹਾਉਂਦੇ ਆਪੂੰ ਬਣੇ ਅਲੋਚਕਾਂ ਦਾ ਮੈਂ ਧੰਨਵਾਦ ਹੀ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਨਗੂਣੀ ਜਿਹੀ ਕ੍ਰਿਤ ਨੂੰ ਏਨੀ ਸ਼ਿਦੱਤ ਨਾਲ ਗੌਲਿਆ ਗਿਆ...
.ਹੋਣਾ ਤਾਂ ਇਹ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ, ਇਕ ਹੋਰ ਸੂਤਰ ਦੁਆਰਾ ਇਹਦੇ 'ਤੇ ਵਡੀ ਚਰਚਾ ਕਰਨ ਦੀ ਜਿਹੜੀ ਮੁਹਿੰਮ ਵਿਢ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਉਹਨੂੰ ਰੋਕ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ.
ਇਹਦੇ ਪਿਛੇ ਛੁਪੀ ਹੋਏ ਸਾਧਾਰਣ ਜਿਹੇ ਕਟਾਖਸ਼ ਨੂੰ ਵਿਆਖਿਆਕਾਰ ਕਹਾਉਂਦੇ ਆਪੂੰ ਬਣੇ ਅਲੋਚਕਾਂ ਦਾ ਮੈਂ ਧੰਨਵਾਦ ਹੀ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਨਗੂਣੀ ਜਿਹੀ ਕ੍ਰਿਤ ਨੂੰ ਏਨੀ ਸ਼ਿਦੱਤ ਨਾਲ ਗੌਲਿਆ ਗਿਆ...
ਦੋਸਤੋ, ਗੁਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਨੇ ਦੋ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਹਾਇਕੂ/ਸੈਨਰਿਉ ਨਾਲ ਸਬੰਧ ਨਹੀ ਇਤਨਾ ਜੁੜਦਾ ਜਿਤਨਾ ਕੁਲਜੀਤ ਮਾਨ ਦੀ ਜਾਤ ਨਾਲ ਜੁੜਦਾ ਹੈ। ਨਾ ਤਾਂ ਮੈਂ ਕੋਈ ਵਿਆਖਿਆਕਾਰ ਹੋਣ ਦੇ ਸੰਧਰਭ ਵਿਚ ਕੋਈ ਕਮੈਂਟ ਕੀਤਾ ਹੈ ਤੇ ਨਾਂ ਹੀ ਅੱਜ ਤੱਕ ਮੈਂ ਕਦੇ ਅਲੋਚਕ ਹੋਣ ਦਾ ਭਰਮ ਪਾਲਿਆ ਹੈ। ਭਰਮ ਪਾਲੇ ਨਹੀ ਜਾਂਦੇ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਪਰ ਇਸ ਮਰਜ਼ ਤੋਂ ਅਜ਼ੇ ਤਕ ਮੁਕਤ ਹਾਂ। ਮੇਰੀ ਸਾਰੀ ਤਫਸੀਲ ਦਾ ਗੁਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਜਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹਾਇਕੂ ਨਾਲ ਕੋਈ ਵੀ ਸਬੰਧ, ਉਸਨੂੰ ਘਟਾਕੇ ਵੇਖਣ ਨਾਲ ਨਹੀ ਜੁੜਦਾ। ਮੈਂ ਤਾਂ ਸੰਧੂ ਦੀਆਂ ਲਾਇਨਾਂ ਦੀ ਤਾਰੀਫ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਹਾਂ ਇਹ ਗੱਲ ਵਖਰੀ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਤਾਰੀਫ ਸੰਧੂ ਜੀ ਨੇ ਪਸੰਦ ਨਹੀ ਆਈ ਤੇ ਨਾ ਹੀ ਸਾਥੀ ਜੀ ਨੂੰ। ਸਾਥੀ ਜੀ ਨੇ ਵੀ ਅਖੀਰ ਤੇ ਕਹਿੰਣਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਟਿਪਣੀਆ ਬੰਦ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣ। ਜਦ ਕਿ ਮੌਕਾ ਹੁਣ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਦਖਲ ਦੇਕੇ ਇਹ ਦਸਣ ਵਖਰਾ ਸੂਤਰ ਖੋਲਣ ਵਾਲਾ ਕਿਤਨਾ ਕੁ ਗੁਨਾਹਗਾਰ ਹੈ। ਮਾਹੌਲ ਨੂੰ ਖਰਾਬ ਹਰ ਸਮੇਂ ਖਰਾਬ ਕੌਣ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਹੋਰ ਵੀ ਸਜਣ ਹਨ। ਜੋ ਚੁਪ ਹਨ। ਇਸਤਰ੍ਹਾਂ ਕੀਤਿਆ ਤੁਹਾਡੇ ਸ਼ਮਾਦਾਨ ਕੀ ਕਹਿੰਣਗੇ? ਮੈਨੂੰ ਪਤਾ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸੇ ਨੇ ਵੀ ਕੁਝ ਨਹੀ ਕਹਿੰਣਾ। ਪਰ ਦੋਸਤੋ ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਸਫਾਈ ਦੇਣ ਦਾ ਹੱਕ ਰਖਦਾ ਹਾਂ। ਕੀ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਇਹ ਕਹਿੰਣ ਦਾ ਹੱਕ ਹਾਸਲ ਹੈ? ਕਿ ਮੈਂ ਵਖਰਾ ਸੂਤਰ ਖੋਲ ਕੇ ਕੋਈ ਬਖੇੜ ਖੜਾ ਕਰਨ ਦਾ ਜ਼ੁਰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ?
ਕੀ ਮੈਂ ਆਪੂੰ ਬਣਿਆ ਆਲੋਚਕ ਵਖਰਾ ਵਿਵਹਾਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ?
ਕੀ ਇਸ ਸਾਈਟ ਤੇ ਸੱਚ ਬੋਲਣਾ ਮਨ੍ਹਾਂ ਹੈ?
ਕੀ ਹਾਇਕੂ ਦੀਆਂ ਪਰਤਾਂ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ?
ਕੀ ਬਹਿਸ ਨੂੰ ਲਮਕਾ ਕੇ ਉਸਨੂੰ ਇਸ ਹੱਦ ਤੱਕ ਲੈ ਜਾਣਾ ਤੇ ਫਿਰ ਆਪ ਸਿਆਣੇ ਬਣਕੇ ਉਸਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨਾ?
ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਜੁਆਬ ਹਾਂ ਵਿਚ ਹਨ ਤਾਂ ਦਸਿਆ ਜਾਵੇ,ਮੈਂ ਇਸ ਹਾਇਕੂ ਗਰੁਪ ਤੋਂ ਆਪਣਾ ਡੰਡੀ ਡੋਰਾ ਚੁੱਕ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ।
ਕੀ ਹਰ ਵਾਰ ਹੀ ਸ਼ਰਮਿੰਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਮੇਰੀ ਹੀ ਵਾਰੀ ਹੈ। ਕਿਉਂ ਨਹੀ ਸੱਚ ਨੂੰ ਸੱਚ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ।
ਬੇਨਤੀ ਹੈ ਕਿ ਮੈ ਜੁਆਬ ਜ਼ਰੂਰ ਦੇਵਾਂਗਾ ,ਹਰ ਟਿੱਪਣੀ ਦਾ ਪਰ ਇੱਕਠਾ। ਇੱਕਲੇ ਇੱਕਲੇ ਨੂੰ ਜੁਆਬ ਦੇਣ ਨਾਲ ਅਸਲ ਮੁੱਦਾ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਹੀ ਬਹਿਸ ਦਾ ਬਾਇਸ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਇਹਦੇ ਪਿਛੇ ਛੁਪੀ ਹੋਏ ਸਾਧਾਰਣ ਜਿਹੇ ਕਟਾਖਸ਼ ਨੂੰ ਵਿਆਖਿਆਕਾਰ ਕਹਾਉਂਦੇ ਆਪੂੰ ਬਣੇ ਅਲੋਚਕਾਂ ਦਾ ਮੈਂ ਧੰਨਵਾਦ ਹੀ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਨਗੂਣੀ ਜਿਹੀ ਕ੍ਰਿਤ ਨੂੰ ਏਨੀ ਸ਼ਿਦੱਤ ਨਾਲ ਗੌਲਿਆ ਗਿਆ...
ਦੋਸਤੋ, ਗੁਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਨੇ ਦੋ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਹਾਇਕੂ/ਸੈਨਰਿਉ ਨਾਲ ਸਬੰਧ ਨਹੀ ਇਤਨਾ ਜੁੜਦਾ ਜਿਤਨਾ ਕੁਲਜੀਤ ਮਾਨ ਦੀ ਜਾਤ ਨਾਲ ਜੁੜਦਾ ਹੈ। ਨਾ ਤਾਂ ਮੈਂ ਕੋਈ ਵਿਆਖਿਆਕਾਰ ਹੋਣ ਦੇ ਸੰਧਰਭ ਵਿਚ ਕੋਈ ਕਮੈਂਟ ਕੀਤਾ ਹੈ ਤੇ ਨਾਂ ਹੀ ਅੱਜ ਤੱਕ ਮੈਂ ਕਦੇ ਅਲੋਚਕ ਹੋਣ ਦਾ ਭਰਮ ਪਾਲਿਆ ਹੈ। ਭਰਮ ਪਾਲੇ ਨਹੀ ਜਾਂਦੇ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਪਰ ਇਸ ਮਰਜ਼ ਤੋਂ ਅਜ਼ੇ ਤਕ ਮੁਕਤ ਹਾਂ। ਮੇਰੀ ਸਾਰੀ ਤਫਸੀਲ ਦਾ ਗੁਰਮੀਤ ਸੰਧੂ ਜਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹਾਇਕੂ ਨਾਲ ਕੋਈ ਵੀ ਸਬੰਧ, ਉਸਨੂੰ ਘਟਾਕੇ ਵੇਖਣ ਨਾਲ ਨਹੀ ਜੁੜਦਾ। ਮੈਂ ਤਾਂ ਸੰਧੂ ਦੀਆਂ ਲਾਇਨਾਂ ਦੀ ਤਾਰੀਫ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਹਾਂ ਇਹ ਗੱਲ ਵਖਰੀ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਤਾਰੀਫ ਸੰਧੂ ਜੀ ਨੇ ਪਸੰਦ ਨਹੀ ਆਈ ਤੇ ਨਾ ਹੀ ਸਾਥੀ ਜੀ ਨੂੰ। ਸਾਥੀ ਜੀ ਨੇ ਵੀ ਅਖੀਰ ਤੇ ਕਹਿੰਣਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਟਿਪਣੀਆ ਬੰਦ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣ। ਜਦ ਕਿ ਮੌਕਾ ਹੁਣ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਦਖਲ ਦੇਕੇ ਇਹ ਦਸਣ ਵਖਰਾ ਸੂਤਰ ਖੋਲਣ ਵਾਲਾ ਕਿਤਨਾ ਕੁ ਗੁਨਾਹਗਾਰ ਹੈ। ਮਾਹੌਲ ਨੂੰ ਖਰਾਬ ਹਰ ਸਮੇਂ ਖਰਾਬ ਕੌਣ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਹੋਰ ਵੀ ਸਜਣ ਹਨ। ਜੋ ਚੁਪ ਹਨ। ਇਸਤਰ੍ਹਾਂ ਕੀਤਿਆ ਤੁਹਾਡੇ ਸ਼ਮਾਦਾਨ ਕੀ ਕਹਿੰਣਗੇ? ਮੈਨੂੰ ਪਤਾ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸੇ ਨੇ ਵੀ ਕੁਝ ਨਹੀ ਕਹਿੰਣਾ। ਪਰ ਦੋਸਤੋ ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਸਫਾਈ ਦੇਣ ਦਾ ਹੱਕ ਰਖਦਾ ਹਾਂ। ਕੀ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਇਹ ਕਹਿੰਣ ਦਾ ਹੱਕ ਹਾਸਲ ਹੈ? ਕਿ ਮੈਂ ਵਖਰਾ ਸੂਤਰ ਖੋਲ ਕੇ ਕੋਈ ਬਖੇੜ ਖੜਾ ਕਰਨ ਦਾ ਜ਼ੁਰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ?
ਕੀ ਮੈਂ ਆਪੂੰ ਬਣਿਆ ਆਲੋਚਕ ਵਖਰਾ ਵਿਵਹਾਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹਾਂ?
ਕੀ ਇਸ ਸਾਈਟ ਤੇ ਸੱਚ ਬੋਲਣਾ ਮਨ੍ਹਾਂ ਹੈ?
ਕੀ ਹਾਇਕੂ ਦੀਆਂ ਪਰਤਾਂ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ?
ਕੀ ਬਹਿਸ ਨੂੰ ਲਮਕਾ ਕੇ ਉਸਨੂੰ ਇਸ ਹੱਦ ਤੱਕ ਲੈ ਜਾਣਾ ਤੇ ਫਿਰ ਆਪ ਸਿਆਣੇ ਬਣਕੇ ਉਸਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨਾ?
ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਜੁਆਬ ਹਾਂ ਵਿਚ ਹਨ ਤਾਂ ਦਸਿਆ ਜਾਵੇ,ਮੈਂ ਇਸ ਹਾਇਕੂ ਗਰੁਪ ਤੋਂ ਆਪਣਾ ਡੰਡੀ ਡੋਰਾ ਚੁੱਕ ਲੈਂਦਾ ਹਾਂ।
ਕੀ ਹਰ ਵਾਰ ਹੀ ਸ਼ਰਮਿੰਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਮੇਰੀ ਹੀ ਵਾਰੀ ਹੈ। ਕਿਉਂ ਨਹੀ ਸੱਚ ਨੂੰ ਸੱਚ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ।
ਬੇਨਤੀ ਹੈ ਕਿ ਮੈ ਜੁਆਬ ਜ਼ਰੂਰ ਦੇਵਾਂਗਾ ,ਹਰ ਟਿੱਪਣੀ ਦਾ ਪਰ ਇੱਕਠਾ। ਇੱਕਲੇ ਇੱਕਲੇ ਨੂੰ ਜੁਆਬ ਦੇਣ ਨਾਲ ਅਸਲ ਮੁੱਦਾ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਹੀ ਬਹਿਸ ਦਾ ਬਾਇਸ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
No comments:
Post a Comment